1
Hồng Thương sẵn sàng hỗ trợ, Chat Ngay!

BÍ QUYẾT MARKETING SPA HIỆU QUẢ ( PHẦN 1)

Triển khai Marketing online

Kinh doanh Spa đang là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt với hàng ngàn spa tiềm năng khác. Để thu hút và tránh việc cạnh tranh thất bại, nhất định phải có sự đầu tư đúng đắn vào marketing. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ đến các chủ Spa, TMV bí quyết Marketing Spa hiệu quả ngay nhé!

CÁC BƯỚC MARKETING SPA HIỆU QUẢ

1.XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp chiến lược Marketing của Spa đạt được hiệu quả tối ưu nhất: khách hàng của bạn là ai (giới tính, độ tuổi, khu vực…), có những nhu cầu gì, làm thế nào để tiếp cận… Sau khi nhắm được chính xác nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho Spa của mình, hãy lập một kế hoạch tiếp thị thông minh để quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ viện của mình đến với khách hàng một cách rộng rãi nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu

Khi đã có được lượng khách hàng thân thiết nhất định, bạn nên vạch sẵn một kế hoạch Marketing lâu dài nhằm giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm thêm khách hàng mới. Phải hiểu được tại sao khách hàng chọn đến Spa của bạn (vì dịch vụ tốt, nhân viên chuyên nghiệp hay thiết kế spa đẹp…) để từ đó điều chỉnh chiến lược Marketing giúp tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Xem tại đây: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z

2. TRIỂN KHAI MARKETING ONLINE SPA

Với hơn 55.19 triệu người Việt Nam sử dụng internet, việc đầu tư vào Marketing trực tuyến hẳn là việc cần thiết và quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Thông qua marketing trực tuyến, khách hàng vượt qua mọi rào cản vật lý và chủ động  nắm được những thông tin  về Spa/TMV bạn. Đây là một trong nhưng bí quyết marketing Spa hiệu quả. Hãy lên kế hoạch cho những chiến dịch marketing cho Spa/TMV ngay thôi nào!

Để có một chiến dịch marketing trực tuyến hiệu quả, bạn phải thực sứ có 1 nền tảng tốt như: Website chất lượng, Fanpage Facebook, Instagram, các kênh Youtube, hình ảnh về cơ sở vật chất, dịch vụ, công nghệ của Spa, Video Viral … thật đẹp và ấn tượng. Sau đó, hãy thường xuyên cập nhật thông tin, bài viết và nhiệt tình trao đổi, giải đáp thắc mắc của khách hàng. Đặc biệt, hãy triển khai nhiều kế hoạch Marketing thú vị như chương trình khuyến mãi, MiniGame với những ưu đãi và phần quà hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng cho Spa của mình.

Marketing online Spa cần triển khai gồm: Digital, Influcer, kênh trả phí, kênh miễn phí,..

Triển khai Marketing online
Triển khai Marketing online

ĐẦU TƯ VÀO WEBSITE

Một trong những điều đầu tiên cần quan tâm khi marketing spa hiệu quả là website. Rất nhiều spa chất lượng cao nhưng lại sở hữu những website cực kỳ tồi tệ. Tại sao những người chủ spa lại có thể bỏ ra hàng trăm triệu cho một thiết bị, công nghệ thẩm mĩ mà lại băn khoăn khi bỏ ra chỉ 1/10 số đó để tạo dựng ấn tượng tốt đẹp đầu tiên cho khách hàng tiếp xúc trên Internet?

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, do đó cần phải có sự quan tâm đầy đủ như bất cứ khía cạnh khác trong việc vận hành và phát triển doanh nghiệp.

Triển khai website
Triển khai website

QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Một cách thức phổ biến nhưng không kém phần hiệu quả để quảng bá thương hiệu spa là quảng cáo trên Facebook. Lợi ích chủ yếu của việc quảng cáo trên Facebook là bạn có thể nhắm tới những đối tượng cụ thể nằm trong mô tả nhân khẩu học của nhóm khách hàng thường sử dụng dịch vụ spa, ví dụ như phụ nữ trong độ tuổi 25-45 sống trong khu vực thành phố của bạn và có hứng thú với chủ đề sức khỏe và sắc đẹp.

Bạn cần phải khiến cho khách hàng quen thuộc với doanh nghiệp của mình trước khi nghĩ đến việc bán hàng.

  • Bước 1: Nhận thức

Để làm được thế bạn cần trước hết phải “làm ấm” bầu không khí, khởi động hứng thú của khách hàng bằng cách cung cấp những nội dung thú vị (Bước 1: Nhận thức).

  • Bước 2: Xem xét

Sau đó chứng minh rằng doanh nghiệp của mình là có danh tiếng, có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực làm đẹp bằng cách đăng các bài post thể hiện được kiến thức chuyên nghiệp của bạn

  • Bước 3: Chuyển đổi

Rồi bạn có thể nhắm tới những đối tượng có hứng thú tới những post có chạy quảng cáo của bạn bằng một quảng cáo chính thức với lời kêu gọi hành động.

Triển khai Facebook
Triển khai Facebook

INFLUCER

Đây là phương pháp marketing thông qua những người có sự ảnh hưởng trong ngành Spa/TMV để tiếp thị đến khách hàng mục tiêu. Sức khỏe và làm đẹp luôn là lĩnh vực có rất nhiều blogger, chuyên gia đánh giá và đăng tải thông tin liên tục. Bạn có thể tận dụng sự ảnh hưởng của họ để giới thiệu Spa/TMV của mình như : review về Spa/TMV trên blog , hay đơn giản hơn là chụp hình check-in tại Spa/TMV,… Đơn giản vậy thôi nhưng lại rất hiệu quả trong bước đầu quảng bá thương hiệu Spa/TMV  đấy.

Xem thêm: 6 GÓI HỖ TRỢ CỦA GLOVI DÀNH CHO QUÝ ĐỐI TÁC

3. TRIỂN KHAI MARKETING OFFLINE SPA

TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU

Marketing Spa hiệu quả đừng quên tương tác trực tiếp với khách hàng là phương pháp marketing hiệu quả cho Spa/TMV. Thông qua những phần quà hoặc ưu đãi trong sự kiện, bạn sẽ có thông tin những khách hàng quan tâm tới thương hiệu bạn.

Hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm Spa
Hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm Spa

Một trong những các tốt nhất để tương tác với khán giả là tổ chức sự kiện quảng bá cộng đồng: trao tặng những phần quà có liên hệ với spa của bạn (voucher giảm giá, vật phẩm quà tặng, v.v.) và thu thập thông tin những ai muốn tham gia sự kiện.

Lý do sự kiện này có khả năng tương tác tốt là:

  • Bạn đang xây dựng một danh sách tập trung những đối tượng khách hàng bạn biết chắc là có quan tâm tới những dịch vụ của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách này để thực hiện email marketing hay là làm đối tượng để chạy quảng cáo Facebook.
  • Bạn đang xây dựng sự hiện diện của thương hiệu mình trên mạng xã hội bằng các tăng lượng tương tác của các post có liên quan tới chiến dịch. Vì chúng ta biết rằng những post có nội dung về quà tặng và ưu đãi thì có tương tác tốt hơn so với những bài post thông thường, vậy nên sự chênh lệch này giúp tăng lượng tiếp cận tự nhiên của thương hiệu.
Voucher giảm giá, ưu đãi
Voucher giảm giá, ưu đãi

Trên đây là những chia sẻ về Xây dựng Marketing Spa hiệu quả ( phần 1). Mong rằng sẽ có những chia sẻ hữu ích đến bạn, hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo!!!

Xem thêm tại: KHÓA ĐÀO TẠO NAVACOS TRAINING – GIÚP CÁC CHỦ SPA KINH DOANH HIỆU QUẢ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.