1
Hồng Thương sẵn sàng hỗ trợ, Chat Ngay!

BÍ QUYẾT MARKETING SPA HIỆU QUẢ ( PHẦN 2)

Lợi nhuận có được cải thiện không?

Bài viết trước, Glovi.vn đã chia sẻ với bạn cách Marketing trong Spa để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngay tiếp theo dưới đây, hãy cùng tìm hiểu tiếp ” bí quyết marketing Spa hiệu quả (Phần 2) nhé!!!

ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC MARKETING

Đánh giá hiệu quả của marketing qua yếu tố nào?

1. Tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ, mua hàng

Một chiến lược marketing Spa hiệu quả tốt sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mục đích của chiến lược marketing không chỉ giúp tìm kiếm các khách hàng mới mà còn giúp tạo sự hài lòng cho các khách hàng cũ nhằm tạo ra các khách hàng trung thành và tăng số lượng khách hàng của các doanh nghiệp.

Gia tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Spa
Gia tăng số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Spa

Một chiến dịch marketing tốt cần điều hướng khách hàng ở mọi kênh tập trung về website, sau đó để khách hàng tiếp cận với các thông tin giá trị khác về sản phẩm, dịch vụ từ đó họ chủ động ra quyết định mua hàng. Hãy sử dụng các công cụ sẽ hỗ trợ bạn ghi nhận lại toàn bộ nguồn đến của khách hàng từ đâu : facebook, google, site vệ tinh, youtube, coccoc, zalo…

Xem thêm: BÍ QUYẾT MARKETING SPA HIỆU QUẢ ( PHẦN 1)

2.Tăng số lần sử dụng dịch vụ và mua hàng của khách hàng trung thành.

Chiến lược marketing không chỉ hướng đến các khách hàng mới mà còn phải giúp tăng bán hàng cho các khách hàng trung thành. Thống kê cho thấy, 80% doanh thu của các doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng trung thành. Một chiến lược marketing tốt cần tạo ra các cách tiếp cận các khách hàng trung thành, đánh giá nhu cầu, cung cấp cho khách hàng các sản phẩm họ đang quan tâm. Ngoài ra, cần có các chương trình tri ân, các chiến dịch khuyến mãi hướng tới khách hàng trung thành nhằm tăng số lần mua hàng của họ.

Tăng số lần sử dụng dịch vụ và mua hàng của khách hàng trung thành
Tăng số lần sử dụng dịch vụ và mua hàng của khách hàng trung thành

3. Lợi nhuận có được cải thiện không?

Đây là điều hiển nhiên!

Một trong những điểm quan trọng của marketing Spa hiệu quả đó là chiến lược marketing của bạn có giúp cải thiện biên lợi nhuận không?? Nó có xứng đáng với tổng chi phí sở hữu? Có cho bạn khả quan thực thi các công việc chiến lược Spa cấp cao hơn? Nó có mang lại cho Spa bạn nhiều khách hàng chất lượng hơn? Hãy đánh giá kết quả chiến lược marketing mà bạn triển khai. Nếu nó không thực sự tốt, hãy điều chỉnh chiến lược!

 

Lợi nhuận có được cải thiện không?
Lợi nhuận có được cải thiện không?

 

4. Tự động hóa và sử dụng công cụ báo cáo, phân tích.

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ để tự động hóa các công đoạn trong quy trình giám sát và báo cáo. Những công cụ này có thể được định hình tới giám sát các thông số đã chọn theo một chu kỳ cụ thể và mang về các báo cáo hoặc các biểu đồ, những thứ được tiêu thụ bởi một lượng lớn hoặc nhỏ các khách hàng.
Điểm chính ở đây là, quá trình phản hồi mang lại một lượng lớn các thông tin rất đa dạngn Nó đo lường được khối lượng thông tin được thu thập từ các chiến dịch, các kênh truyền thông và các phân khúc. Theo đó, bạn có thể đánh giá được hiệu quả marketing của mình.
Tự động hóa và sử dụng công cụ báo cáo, phân tích
Tự động hóa và sử dụng công cụ báo cáo, phân tích

Xem thêm: KHÓA ĐÀO TẠO NAVACOS TRAINING – GIÚP CÁC CHỦ SPA KINH DOANH HIỆU QUẢ

XÁC ĐỊNH KÊN TRIỂN KHAI PHÙ HỢP VỚI NGÂN SÁCH, MÔ HÌNH

Một trong những tiêu chí marketing Spa hiệu quả đó là xác định kênh truyền phù hợp. Quá trình thương hiệu tiếp cận với đối tượng mục tiêu qua các phương tiện truyền tải chính là việc quảng bá thương hiệu. Để việc quảng bá đó trở nên mạnh nhất, lan truyền nhanh nhất, rộng nhất và chi phí thấp nhất, Chủ spa cần lựa chọn phương tiện quảng bá thích hợp, hay nói cách khác, đó là chọn chính xác kênh quảng bá.

Vậy hiện nay đang tồn tại các kênh quảng bá nào? Kênh nào là kênh quảng bá tốt? Sử dụng kênh quảng bá như thế nào để  hiệu quả nhất? Thương hiệu của bạn phù hợp với kênh quảng bá nào? Sau đây, Glovi giới thiệu đến bạn cách Marketing Spa, Tính Toán Và Chọn Kênh Marketing Triển Khai, 4 kênh quảng bá thương hiệu spa hiệu quả khuyên bạn nên chọn!

  1. Kênh truyền thông đại chúng

Truyền thông đại chúng có thể được hiểu là quá trình truyền đạt thông điệp thương hiệu đến đối tượng mục tiêu đại chúng nhằm đạt được mục tiêu đề ra. Kênh truyền thông đại chúng gồm có 6 loại hình bao gồm phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, quan hệ công chúng và loa phát thanh. Ưu điểm của kênh quảng bá này là công khai công cộng, tốc độ lan rộng, nhanh chóng, đánh phủ hầu hết các đối tượng khách hàng và đặc biệt uy tín, dễ tạo ra xu hướng, hành động của khách hàng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khá cao và cần có đủ ngân sách để duy trì tần suất đủ  trong một thời gian dài mới đem lại kết quả rõ rệt.

Kênh truyền thông đại chúng
Kênh truyền thông đại chúng
  1. Marketing Online

Chiến lược marketing Spa hiệu quả đó là Kênh quảng bá online luôn là kênh đầy tiềm năng trong xã hội hiện đại ngày nay. Những kênh công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google, Bing hay Yahoo với hàng tỷ lượt người dùng. Những kênh mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tumblr… ảnh hưởng lớn đến thói quen, hành vi mua của khách hàng. Trong đó Email marketing cũng là kênh mang lại khách hàng lớn giúp lan truyền thương hiệu một cách tập trung và đúng đối tượng khách hàng.

Kênh quảng bá online có ưu điểm lớn là dễ dàng quảng bá thương hiệu đến lượng lớn người dùng trong một thời gian ngắn. Hiệu quả rõ rệt có thể đo lường một cách chính xác. Đặc biệt với nội dung quảng bá tốt, bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí  quảng bá thương hiệu mà vẫn giúp thương hiệu được lưu lại trong tâm trí khách hàng một cách đầy thuyết phục.

  1. Marketing trực tiếp, ngoài trời

Kênh quảng bá thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Tiêu biểu như quầy bán hàng, showroom, triển lãm thương mại, standee, backdrop hay các loại biển quảng cáo, phướn quảng cáo, biển điện tử, biển nháy… Tất cả những công cụ như trên đều được các doanh nghiệp vận dụng khá triệt để. Đặc biệt trong các chiến dịch truyền thông.

Ưu điểm của kênh này là tiếp cận chính xác được khách hàng mục tiêu ở các loại hình showroom, quầy bán hàng tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực địa lý. Với các biển báo, biển quảng cáo ngoài trời, lượng tiếp cận lớn nhưng lại khó gây ấn tượng mạnh tới đối tượng mục tiêu vì có rất nhiều đối thủ cũng áp dụng hình thức quảng bá thương hiệu này.

Marketing trực tiếp, ngoài trời
Marketing trực tiếp, ngoài trời
  1. Quảng bá thương hiệu qua nhân viên

Nhân viên công ty được coi là những sứ giả thương hiệu giá trị nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất so với tất thảy các kênh quảng bá khác. Từ một thông điệp thống nhất, cùng sự tự hào về công ty, những nhân viên của công ty sẽ là những người tích cực kể cho bạn bè, người thân của họ về thương hiệu của chính công ty. Giá trị của thương hiệu được nâng lên một cách đầy thuyết phục.

Mỗi doanh nghiệp nên tạo ra bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh để nâng cao sự tự hào của các nhân viên về công ty, hướng dẫn chi tiết để họ cứ xử chuẩn văn hóa hợp với hình ảnh thương hiệu công ty. Lúc đó thương hiệu không chỉ lan đến người quen của họ mà còn đến cả khách hàng. Khách hàng tin vào thương hiệu vì họ tiếp xúc trực tiếp với những nhân viên mang hình ảnh thương hiệu. Lúc đó thương hiệu được lan toả một cách hết sức tự nhiên.

Kết

Trên đây là 4 kênh truyền thông cơ bản mà hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đang tận dụng. Tuy nhiên, cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm của bạn phù hợp bởi kênh quảng bá nào để có kế hoạch phân phối nguồn lực phù hợp để tối ưu hóa chi phí, hiệu quả quảng bá sản phẩm mới. Một hành động đơn lẻ, một hướng tiếp cận đơn lẻ không bao giờ mang lại hiệu quả quảng bá. Tiếp cận đa chiều sẽ mang lại những lan truyền nhanh chóng và sâu đậm hơn.

Trên đây là những chia sẻ kiến thức về marketing Spa hiệu quả. Mong rằng sẽ giúp ích các chủ Spa, TMV cải thiện kinh doanh Spa của mình! Chúc bạn thành công!!!

Xem thêm: Thông tin về khóa đào tạo Công nghệ siêu vi kim Nano và Điều trị sẹo rỗ tại: https://glovi.vn/danh-muc/dao-tao-san-pham-chuyen-sau/

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.