Full không che – Share bộ tài liệu Quý Cẩm Nang Kinh Doanh Ngành Spa

Tóm tắt nội dung

Full không che – Share bộ tài liệu CẨM NANG KINH DOANH ngành spa từ A – Z

Trong một cuộc khảo sát với 1.000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến spa mới quyết định sử dụng dịch vụ hay không, 68% bị quảng cáo thẩm mỹ viện tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, nhưng chỉ có 5% trung thành với Spa quen thuộc.

Cũng trong một cuộc khảo sát thực tế khác dành cho Nhân viên trong Spa, có tới 80% nhân viên sẽ không gắn bó lâu dài với Spa và muốn mở Spa riêng vì không rõ tương lai của mình như thế nào, 85% nhân viên nghỉ việc nếu Spa không có quy trình làm việc và lương – phúc lợi rõ ràng cụ thể, 60% các chủ Spa, thẩm mỹ viện xây dựng doanh nghiệp theo cảm tính KHÔNG có chiến lược, QUY TRÌNH, ĐỊNH HƯỚNG cụ thể

Các spa hay thẩm mỹ viện đều hiểu được giá trị của việc QUẢN TRỊ SPA, đó là chìa khóa quan trọng để spa kinh doanh hiệu quả, nâng cao uy tín và quy mô của spa. Bộ tài liệu sau đây đến từ đại diện các Doanh Nghiệp đã thành công sẽ trở thành một hành trang quý giá giúp các spa và thẩm mỹ viện có hướng đi đúng đắn trong lĩnh vực này. Bộ Tài liệu này đã cứu sống cho hàng nghìn chị em chủ spa, thẩm mỹ viện thoát khỏi tình trạng bế tắc

Spa, thẩm mỹ viện đang gặp phải hiện trạng sau

  1. KHÔNG đo lường cụ thể được hiệu suất của nhân viên do đó KHÔNG đánh giá được hiệu quả thực hiện công việc của nhân viên, dẫn tới hiệu suất giảm, lợi nhuận giảm, Nhân viên chán nản
  2. NHÂN VIÊN làm việc hời hợt,  làm việc trì trệ do mục tiêu quá thấp (hoặc quá cao), không có động lực làm việc, không chủ động làm việc, không phát triển năng suất làm việc của nhân viên
  3. Spa chưa xây dựng văn hóa  và KHÔNG tạo sự gắn kết của nhân viên trong môi trường công sở dẫn đến tình trạng chia bè phái, nói xấu nhau
  4. Nhân viên KHÔNG TRUNG THÀNH với Spa, nghỉ việc giữa chừng hoặc tay nghề cao nghỉ việc ra làm riêng, không muốn cồng hiến cho Spa
  5. KHÔNG giữ được khách hàng, KHÔNG nâng cao được doanh số, KHÔNG xây dựng được chuỗi, đây là bài viết dành cho bạn

Bạn sẽ nhận được gì trong bộ tài liệu này

  • Duy trì công việc hàng ngày của spa luôn trôi chảy.
  • Nhân viên Hết lòng phục vụ tư vấn cho khách.
  • Sắp xếp lịch làm việc của nhân viên hiệu quả
  • Xây dựng được các tiêu chuẩn dịch vụ
  • Xây dựng Quy trình chăm sóc khách hàng về dịch vụ của spa chuẩn nhất và rất nhiều thứ khác

Nếu bạn muốn xây dựng chuỗi Spa, x2 quy mô và doanh số 2021 thì đây là tài liệu dành cho bạn

1, Xây dựng được lộ trình công danh cho nhân sự để nhân sự cống hiến hết mình

Lộ trình công danh là sơ đồ định hướng phát triển nhân viên có cấu trúc logic và khả thi, giúp nhân viên hình dung được tất cả con đường dẫn tới chức danh công việc cao nhất có thể đạt được trong sự nghiệp. Khi được áp dụng đúng cách, lộ trình công danh không chỉ giúp nhân viên nhìn thấy tiềm năng phát triển nghề nghiệp của họ, mà còn đặt ra các cột mốc rõ ràng để tạo động lực cho mỗi người đi trên lộ trình đó. Lộ trình công danh được xây dựng dựa trên nguyện vọng nghề nghiệp, kỹ năng, kiến thức cần thiết, kinh nghiệm và năng khiếu cá nhân của nhân viên. Các thông tin này sẽ được sử dụng để tạo ra một kế hoạch tùy chỉnh với các tiêu chí cần hoàn thành trước khi đạt được từng mốc quan trọng trong sự nghiệp. Mọi nhân viên đều mong muốn nhận được sự hỗ trợ và định hướng công danh tốt nhất từ phía chủ Spa.

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/folders/1z7K8XM7yiXzmV0dXcanmPbAWVZa0-QDr?usp=sharing

2, Xây dựng bộ hệ thống mô tả công việc của từng nhân sự, bộ phận

Hệ thống mô tả công việc là công cụ dùng để tuyển dụng, hướng dẫn nhân viên làm việc và là căn cứ để đánh giá hiệu quả công việc, Hệ thống mô tả công việc và quy trình làm việc càng chi tiết và chính xác thì nhân viên sẽ nắm bắt nhanh và rõ ràng về công việc mình thực hiện. Quản lý và lãnh đạo sẽ đánh giá chính xác hơn về nhân viên của mình.

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/folders/1cZzuNuqJMq1_k_xZuBOgSf2i2NBOFfYr?usp=sharing

3, Phương pháp BSC (Balanced ScoreCard) giúp triển khai các chiến lược của Spa  thành các mục tiêu và chỉ số đo lường cụ thể

Đây là một mô hình quản trị chiến lược ở cấp độ cơ bản nhất, định hướng cho Spa trong suốt quá trình thiết lập, triển khai, theo dõi và đo lường kết quả của chiến lược đặt ra. Bên cạnh yếu tố tài chính, BSC tập trung quan tâm tới 3 thước đo phi tài chính khác có ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp là khách hàng, quá trình hoạt động nội bộ, học tập & phát triển

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/folders/1lZ3fsT5-74AA8INvdXPvDAnvhXww_0NS?usp=sharing

4, Xây dựng hệ thống KPIs nhân sự để đo lường hiệu suất nhân viên

Hệ thống KPIs  là chỉ số đánh giá hiệu quả, nó là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ, chỉ tiêu định lượng, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của Spa hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân trong việc đạt được kết quả cuối cùng.

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/folders/1QN6foYq6Ay7b8gL_R8muW_65zmwQh9K0?usp=sharing

5, Đánh giá công việc nhân viên

Bản đánh giá công việc giúp Người được đánh giá đúng năng lực sẽ hài lòng vì được công nhận. Họ sẽ làm việc hăng say hơn, năng suất lao động tăng cao, góp phần làm giảm chi phí. Bên cạnh đó, về phía công ty, một khi đã đánh giá đúng người thì sẽ giảm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc đào tạo nhân viên.

Việc đánh giá năng lực nhân viên nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm thu hút, duy trì và phát triển nguồn nhân lực dài hạn. Hệ thống này cần phải được xây dựng thật chi tiết, khoa học và phù hợp với mô hình và văn hóa của doanh nghiệp mới đảm bảo tính hiệu quả.

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/181sJARuClBoa5t3gtTqKTdMoKZb-rkU0

6, Quản trị hành chính trong doanh nghiệp

Tổng hợp các quy trình trong doanh nghiệp gồm quy trình quản lý tài sản, quy trình biểu mẫu, quy trình quản lý thiết bị

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1rwAP2HVgxFN5_myi08awjadvhziHWQAz

7, Hệ thống nội quy, quy chế trong doanh nghiệp

Hệ thống nội quy, quy chế trong doanh nghiệp bao gồm những quy định, quyết định, đãi ngộ khen thưởng mà doanh nghiệp đặt ra, nhằm điều chỉnh ý thức, hành vi của các cấp cán bộ, nhân viên trong Spa

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1Ldqi_XDZi5Pd0-YWNmcZI09qLoQX2gX9

8, Hệ thống quản trị nhân sự

Việc tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và tốn thời gian liên quan đến quản lý nguồn nhân lực sẽ giải phóng thời gian cho những nhân viên có giá trị của công ty và cho phép chuyển sự tập trung đến văn hóa, duy trì phát triển và các lĩnh vực có ảnh hưởng lớn khác thì chủ Spa không thể bỏ qua Hệ thống quản trị nhân sự

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1KRD0kVb8J5kSBOghZK4-9oKWq5PUWwUD

9, Quản lý Tài Chính Kế Toán

Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ thì 82% số doanh nghiệp thất bại là do quản lý tài chính kế toán quá yếu kém. Một trong những lý do chính khiến chúng ta dấn thân vào con đường kinh doanh nhưng lại thường bị coi nhẹ, thậm chí bỏ qua cho đến khi nhiều vấn đề phát sinh ta mới chú ý đến chính là vấn đề tiền bạc trong Spa, bổ sung kiến thức này nhé các chị Chủ Spa

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1iZZU-PTgDwnVcFvm_AqHZVFJuG_-2wzc

10. Quản trị rủi ro trong doanh nghiệp

Nhiều nhà đầu tư cho rằng nguồn vốn mới là vấn đề quan trọng nhất họ cần tính toán trước khi kinh doanh spa. Tuy nhiên, không ít chủ spa dốc hết tiền của vào đầu tư nhưng vẫn thất bại như thường. Và nguyên nhân khiến họ không ngờ tới chính là việc chọn nhầm địa điểm kinh doanh. Nếu chọn nhầm vị trí có sự cạnh tranh khốc liệt (như khi spa của bạn nằm trong khu vực có nhiều spa có nhiều năm hoạt động; spa nằm trong ngõ ngách khó tìm kiếm; vị trí không có chỗ để xe…), bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí marketing. Rủi ro khi kinh doanh spa đến từ việc chọn nhầm địa điểm này sẽ dẫn đến hệ quả là spa của bạn sẽ “vắng như chùa bà đanh”. Tham khảo tài liệu dưới đây để có thêm kiến thức về quản trị rủi ro trong Spa nhé

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1H-w0HARu-w7kqwfe7VpK2Qa75jcPunxL

11. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp là tổng hòa của quan niệm giá trị, tiêu chuẩn đạo đức, triết lý kinh doanh, phương thức quản lý, chính sách… được các thành viên chấp nhận, tuân theo. Muốn phát triển bền vững trong nền kinh tế thị trường và xu hướng 4.0 trong đó tập trung lấy khách hàng làm trung tâm hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng được nền văn hóa đặc trưng cho mình, phù hợp với đặc điểm văn hoá dân tộc, với xu hướng phát triển của thế giới. Đây là nhiệm vụ của tất cả mọi người, nhưng trước hết là chủ Spa

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/17kjnARGaTox666nUU8eo1WOszH49wTpc

12. Video khóa học kinh doanh Facebook (Trị giá hơn 10triệu)

Bán hàng trên Facebook hiện nay là một trong những phương thức kinh doanh được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nắm được cách bán hàng hiệu quả trên Facebook. Mời các chị chủ Spa tham khảo tài liệu

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1SuyAqB524DJKQDbs9gmQhuQqFt8Y1VQJ

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1PmTLcYMQwiiQ9-QUh-odKjBWNSWDNpTZ

13. Tiêu chuẩn 5S trong công ty

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/folders/1lgdOR7hdGB2_dCaR_MNAKShYTb_Va91k?usp=sharing

14. Video Marketing – Kinh doanh mỹ phẩm

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/folders/1DufR7zedFwB3VGExSyJJ6cfJ-Jjm3b3W

15. 30 tuyệt chiêu tăng doanh số ngay lập tức – Phạm Thành Long

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1VsX8xk1QNsRRD3FqKaUBlckpQghrUjWx

16. Content Facebook Marketing – Bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1yu4cFwqz7YhlpTnBB-geVfFAk7F2-g_m

17. Ban hàng Kiếm 100 đơn mỗi ngày

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1fcaX2QdgTL0f9xN8qFQezZqHT630O4DB

18. 25 Bí kíp chốt đơn hàng đỉnh cao

XEM VÀ TẢI TẠI: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1xzGAl9znJXIpE1uBVOh6ZebjbJ74858k

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về tổng hợp Full không che – Share bộ tài liệu Quý Cẩm Nang Kinh Doanh Ngành Spa mà Glovi chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những tài liệu, ebook hữu ích giúp bạn cải thiện cũng như nâng cao kiến thức của mình hơn trong việc quản trị và phát triển Spa. 

Bên cạnh đó, để một spa hoạt động có hiệu quả thì cần phải đầu tư vào kiến thức kinh doanh Spa, kiến thức về công nghệ và sản phẩm. Quý khách nên đầu tư thời gian vào những khóa đào tạo chuyên sâu dành cho Spa để có thêm những kiến thức đa dạng trong ngành bởi đây là những kiến thức cần thiết để phát triển Spa, không ai có thể cướp được của bạn, giúp bạn phát triển Spa bền vững. Navacos dành tặng khách hàng khóa đào tạo chuyên sâu về da, về công nghệ, Marketing Miễn phí: Đăng ký nhận chỗ miễn phí tại: KHÓA ĐÀO TẠO SPA – https://navacos.vn/khoa-dao-tao-chuyen-sau

Ủng hộ Team bằng cách like, theo dõi và chia sẻ vài viết trên Facebook!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *