1
Hồng Thương sẵn sàng hỗ trợ, Chat Ngay!

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z

Mô hình Spa bạn cần biết

Kinh doanh Spa không hề đơn giản, nếu bạn không có chiến lược và hướng đi đúng đắn tất cả sẽ “đổ sông đổ biển” hết. Bởi vậy, nếu có trong tay “bí quyết” thì chẳng mấy chốc sẽ trở thành đại gia ngay thôi. Cùng Glovi lập kế hoạch kinh doanh Spa cần có những gì nhé!

KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA

1. LÊN KẾ HOẠCH KINH DOANH SPA CHI TIẾT

Khi khởi nghiệp Spa, bạn cần lập ra kế hoạch kinh doanh để biết hướng đi của mình. Nên lưu ý càng cụ thể, chi tiết càng mang đến sự thuận tiện trong quá trình thực hiện. Bạn cần nghiên cứu cụ thể về loại hình dịch vụ, độ tuổi và nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến.

LÊN KẾ HOẠCH CHI TIẾT
LÊN KẾ HOẠCH CHI TIẾT

Sau khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy tìm hiểu thị trường thiết bị và nội thất spa để đầu tư 1 khoảng vốn phù hợp, tránh thiếu hụt hoặc đầu tư quá cao so với quy mô hệ thống spa của mình. Thông thường, trên thực tế các tiệm spa nhỏ thì chỉ cần số vốn huy động từ 300 – 500 triệu đồng ở mức tối thiểu. Còn đối với những hệ thống spa quy mô lớn cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, nội thất đẹp mắt, sang trọng sẽ cần số vốn từ 700 triệu đồng cho đến vài tỉ đồng. Tóm lại, việc huy động vốn đầu tư bạn cần dựa trên 2 yếu tố cơ bản là gói dịch vụ và quy mô spa.

Xem thêm: 4 CÁCH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SPA CỰC HIỆU QUẢ

2. TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG VÀ LỰA CHỌN ĐIỂM KINH DOANH

Sau khi lập kế hoạch kinh doanh Spa thì địa điểm kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công. Bạn cần phải nghiên cứu kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng. Rất nhiều người đi kinh doanh bắt đầu bằng việc thấy mặt bằng rẻ thì vội ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới thiết lập việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn đến rủi ro lớn.

LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH SPA
LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH SPA

Câu hỏi quan trọng nhất cần phải trả lời khi thuê mặt bằng là: Khu vực này có phù hợp? Khách hàng Spa tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không? Mức chi trả của họ là bao nhiêu?…Bạn có thể đặt ở nơi xa trung tâm thành phố nhưng đông dân cư sinh sống, có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, thuận tiện về giao thông. Điều quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ, phục vụ của bạn phải tốt thì mới thu hút được khách hàng.

3. CHỌN MÔ HÌNH SPA PHÙ HỢP

Việc xác định loại hình spa cụ thể là một yếu tố đặt nền móng quan trọng cho việc tiến hành thiết kế, thi công cũng như quy trình kinh doanh spa của bạn trong tương lai. Bên cạnh đó, mô hình Spa sẽ tương ứng với phân khúc khách hàng và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các mô hình Spa phổ biến hiện nay gồm:

  • Mô hình Day Spa
  • Mô hình Home Spa
  • Hotel Spa/ Reort
  • Destination Spa
  • Medical Spa
  • Clinic Spa
  • Beauty Spa
MÔ HÌNH SPA
MÔ HÌNH SPA

Khóa đào tạo trực tiếp cầm tay chỉ việc Siêu vi kim tảo biển Navacos Hàn Quốc xu hướng làm đẹp hiệu quả nhất 2019 tổ chức THƯỜNG NIÊN hàng tháng (Có cấp bằng, CHỨNG CHỈ ĐÀO TẠO). Các SPA, THẨM MỸ VIỆN vui lòng ghi danh để nhận thông tin khóa đào tạo sớm nhất. Thông tin về khóa đào tạo Công nghệ siêu vi kim Nano và Điều trị sẹo rỗ tại: https://glovi.vn/danh-muc/dao-tao-san-pham-chuyen-sau/

4. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH, CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH CHO SPA

Trong kinh doanh spa cũng như nhiều lĩnh vực làm đẹp khác, cạnh tranh là điều tất yếu. Vậy làm thế nào để công việc làm ăn đạt hiệu  quả cao, làm sao để trở thành người dẫn đầu?

Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà Spa có khả năng đáp ứng. Nắm rõ được điều này, Spa có thể chiếm được ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời đạt được các mục tiêu mà chiến lược tiếp thị đã khẳng định. Sau khi đã phân đoạn thị trường, bạn cần phải tiến hành lựa chọn thị trường mục tiêu.

Đi trước, đón đầu trong ứng dụng công nghệ hiện đại

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của chị em phụ nữ. Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu này ngày càng cao và có phần cầu kỳ hơn. Việc ứng dụng công nghệ, máy

móc hiện đại trong spa là vô cùng quan trọng để tạo dụng niềm tin nơi khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đi liền với các sản phẩm cao cấp là các máy móc, thiết bị hiện đại, tân tiến có tác dụng làm trắng, trị sẹo, trẻ hóa da, thu nhỏ lỗ chân lông,…sẽ là mối quan tâm hàng đầu của chị em. Việc Spa của bạn đi trước, đón đầu trong ứng dụng công nghệ làm đẹp hiện đại, tân tiến trên thế giới sẽ giúp bạn thu hút được đông đảo lượng khách hàng quan tâm.

cHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ CẠNH TRANH
cHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ CẠNH TRANH

 Nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng

Chất lượng và giá cả của dịch vụ nên tỷ lệ thuận với chất lượng phục vụ và những dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng. Khách hàng có thu nhập càng cao thì yêu cầu về chất lượng phục vụ cũng càng cao. Để làm được điều này cần xây dựng một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hiểu rõ về dịch vụ, có khả năng giao tiếp và tư vấn tốt, gây thiện cảm với khách hàng hoặc thay đổi cách quản lý bằng việc sử dụng công cụ hiện đại thay cho việc quản lý truyền thống thông thường. Một phần mềm quản lý Spa thông minh sẽ là 1 lựa chọn không tồi để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh của mình.

Tiếp thị truyền thông

Các phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển spa của bạn. Hãy tạo lập tài khoản trên các nền tảng phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo, Pinterest,… Tiếp cận và thu hút khách hàng một cách nhanh chóng bằng cách đăng hình ảnh, video và cập nhật những thông tin, nội dung hấp dẫn. Mọi thứ đều hoàn toàn miễn phí nhưng lại mang đến cho bạn những lợi ích không ngờ.

Một vải chia sẻ trên đây hi vọng sẽ có thêm kiến thức giúp bạn có thêm kinh nghiệm và những lựa chọn quý báu cho quá trình hình thành Spa của mình. Chúc bạn thành công!

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.